TRƯỜNG THCS MƯỜNG THANH VINH DỰ LÀ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC HỘI THẢO CÔNG TÁC GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG TẠI CƠ SỞ GIÁO DỤC.

Thứ hai - 19/12/2022 23:05
Căn cứ Công văn số 5567/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 24 tháng 10 năm 2022 của Bộ GDĐT về khảo sát việc tổ chức thực hiện công tác giáo dục kỹ năng sống tại các cơ sở giáo dục.
TRƯỜNG THCS MƯỜNG THANH VINH DỰ LÀ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC HỘI THẢO CÔNG TÁC GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG TẠI CƠ SỞ GIÁO DỤC.

Ngày 19 tháng 12 năm 2022, trường THCS Mường Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ đã vinh dự được Bộ GDĐT phối hợp với Sở GDĐT tỉnh Điện Biên tổ chức buổi Hội thảo về Công tác giáo dục kĩ năng sống tại cơ sở giáo dục trên địa bàn Tỉnh.
 

anh 1
Đây là hoạt động nằm trong chương trình của Đoàn khảo sát Bộ GDĐT, nhằm lắng nghe những ý kiến đóng góp, chia sẽ của quý đại biểu, quý thầy cô về việc dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 04/2014-TT-BGDĐT ban hành ngày 28 tháng 02 năm 2014 của Bộ GDĐT quy định quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
Buổi Hội thảo được tổ chức dưới điều hành của ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng - Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên - Bộ GDĐT.
anh 2
Ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng - Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên 
Bộ GDĐT.

Cùng dự hội thảo còn có các ông bà là thành viên Đoàn khảo sát của Bộ GDĐT, đại diện các phòng chuyên môn Giáo dục Mầm non - Tiểu học, Giáo dục Trung học và Thường xuyên, Chính trị tư tưởng và Tổ chức cán bộ thuộc Sở GDĐT. Đặc biệt là sự hiện diện của Lãnh đạo Phòng GDĐT thành phố và các Thầy cô là cán bộ quản lý và giáo viên trực tiếp giảng dạy hoạt động giáo dục kĩ năng sống của các trường TH, THCS, THPT trên địa bàn Tỉnh.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đại diện các cấp học và các trường đã cùng nhau chia sẽ rất nhiều ý kiến hay và khó khăn thực tế trong công tác triển khai thực hiện giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tại đơn vị. Đồng thời trao đổi, thảo luận và góp ý cho dự thảo Thông tư Quy định quản lý hoạt động GDKNS trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông.

Tham gia Hội thảo, đồng chí Nguyễn Bình Minh- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo Thực trạng hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/2/2014 quy định quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa. Trường THCS Mường Thanh đã làm tốt công tác tham mưu với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố về công tác quản lý, chỉ đạo triển khai các quy định của nhà nước, văn bản chỉ đạo về hoạt động giáo dục kỹ năng sống tại đơn vị nhà trường. Nhà trường xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện hiệu quả việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Giáo dục kỹ năng sống được thực hiện thông qua từng môn học, các hoạt động giáo dục, các hoạt động ngoài giờ lên lớp và các hoạt động trải nghiệm. Do đó, thời lượng thực hiện giáo dục kỹ năng sống rất nhiều và rất đa dạng. Giáo dục kỹ năng sống được giảng dạy thông qua các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường
anh3
Chương trình Hội thảo đã thành công tốt đẹp.
Một số hình ảnh Hội thảo:
anh 4
anh 5
anh 6
anh 7
anh 8
anh 9
anh 10
anh 11
anh 12
anh 13
anh 14
anh 15
anh 16
anh 17

Tác giả: Cô giáo Phạm Thu Hà

Nguồn tin: Nhóm thông tin truyền thông trường THCS Mường Thanh:

 Tags: Bài new

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay254
  • Tháng hiện tại1,376
  • Tổng lượt truy cập725,195
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây