TRƯỜNG THCS MƯỜNG THANH VỚI CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH DO VI RUT CORONA.

Thứ tư - 05/02/2020 00:05
Từ khi có các thông tin về dịch bệnh viêm phổi cấp do vius Corona gây ra, nhà trường đã tổ chức tuyên truyền tới phụ huynh và học sinh.
Đồng chí Nguyễn Bình Minh- Hiệu trưởng nhà trường- báo cáo về kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp
Đồng chí Nguyễn Bình Minh- Hiệu trưởng nhà trường- báo cáo về kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp
Khi nhận được các văn bản chỉ đạo, kế hoạch về phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra của các cấp và Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ, nhà trường đã triển khai công tác phòng, chống dịch. Nhà trường đã thành lập ban chỉ đạo và kế hoạch về phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.
  Công tác tuyên truyền được thực hiện không chỉ dưới hình thức tập trung toàn trường mà còn được triển khai tới từng giáo viên, từng lớp học. Nhờ đó, các thầy cô giáo và các em học sinh của nhà trường đã có những kiến thức nhất định về phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Đặc biệt, mọi người đã thực hiện tốt những khuyến cáo do Bộ y tế đưa ra, nhất là ở nơi công cộng.
Hàng ngày, sĩ số học sinh luôn được cập nhật và báo cáo kịp thời. Môi trường học đường luôn được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo yêu cầu cần thiết. Nhà trường đã có kế hoạch phối kết hợp với y tế phường Mường Thanh tiến hành phun thuốc phòng trừ dịch. Học sinh được phát và thực hiện đeo khẩu trang trong các hoạt động ở trường cùng với việc rửa tay thường xuyên bằng nước rửa tay đảm bảo vệ sinh.
Untitled1
Untitled2
 
Học sinh thực hiện việc đeo khẩu trang trong các hoạt động.
Học sinh thực hiện việc đeo khẩu trang trong các hoạt động.
Cho đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã thực hiện học 1 buổi/ ngày, không thực hiện học buổi 2 để học sinh ở nhà ôn bài.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, sáng ngày 03/02/2020 Đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ do đồng chí Lê Thị Hồng – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại nhà trường và đã có những chỉ đạo sát sao đối với các hoạt động phòng, chống dịch bệnh của nhà trường. Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch phòng, chống theo chỉ đạo của các cấp
Untitled4
Đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ

Nhà trường luôn cập nhật tình hình, chấp hành tốt mọi sự hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên và phối hợp tốt với các ban ngành có liên quan để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt kết quả tốt.

 

Tác giả: Cô giáo Phạm Thu Hà

Nguồn tin: Nhóm thông tin truyền thông trường THCS Mường Thanh:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay193
  • Tháng hiện tại4,279
  • Tổng lượt truy cập728,098
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây